Search This Blog

Tuesday, March 8, 2016

TÍNH HIỆU QUẢ CUA GIẢI PHÁP CỌC NHỒI TIẾT DIỆN NHỎ TRONG XÂY DỰNG




TÍNH HIỆU QUẢ CUA GIẢI PHÁP CỌC NHỒI TIẾT DIỆN NHỎ TRONG XÂY DỰNG  

Hiện nay có rất nhiều giải pháp để có thể thi công ép cọc để hoàn thiện công trình, phải chọn được phương pháp thi công sao cho phù hợp với điều kiện địa chất, mặt bằng, tính hiệu quả mang lại. Trong nhiều trường hợp ta lại không thể sử dụng các phương pháp ép cọc thì vẫn có các giải pháp khác như trong trường hợp cụ thể là xây nhà trên 5 tầng, tầng đất yếu dày,xây dựng trong khu đất có diện tích nhỏ hẹp. Ta có thể sử dụng giải pháp cọc nhồi tiết diện nhỏ để có được lợi ích nhiều nhất .



-Không gây lún nứt các công trình liền kề

-Không làm phát sinh chi phí đền bù, sửa chữa các công trình lân cận,có thể đẩy nhanh tiến độ thi công.

- Khi thi công cọc khoan nhồi tiết diện nhỏ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hiện có xung quanh, đó cũng là ưu điểm lớn nhất cho giải pháp móng nhà xây chen hiện nay.

- Quá trình thực hiện thi công móng khoan nhồi tiết diện nhỏ dễ dàng, máy thi công nhỏ gọn, có thể vào mọi nhà dân trong thành phố. Không ảnh hưởng đến phần móng và kết cấu các công trình lân cận.

- Cọc khoan nhồi đường kính nhỏ tận dụng hết khả năng chịu lực của bê tông móng cọc do điều kiện tính toán theo lực tập trung. Sức chịu tải trên mỗi đầu cọc cao khoảng 50 tấn đến 185 tấn. Gấp 3 đến 4 lần sức chịu tải của cọc ép.

Sức chịu tảicủa  cọc khoan nhồi đường kính nhỏ

Đường kính D300: Sức chịu tải từ: 30 – 60 tấn/ cọc.
Đường kính D400: Sức chịu tải từ: 50 – 80 tấn/ cọc.
Đường kính D500: Sức chịu tải từ: 100 – 140 tấn/ cọc.
Đường kính D600: Sức chịu tải từ: 120 – 185 tấn/ cọc.

- Giá thành rẻ hơn các loại móng cọc bằng bê tông cốt thép khác nhờ vào khả năng chịu tải trên mỗi đầu cọc cao nên số lượng cọc trong móng giảm. Thêm vào đó phần đài cọc nhỏ gọn góp phần giảm chi phí cho phần cọc.

- Độ an toàn trong thiết kế và thi công cao. 

- Bê tông đổ liên tục từ đáy hố khoan lên trên tránh được tình trạng chắp nối giữa các cọc. Nhờ tháp dẫn hướng, độ chênh lệch của cọc đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép.


- Xác định được địa tầng  cọc xuyên qua, từ đó xác định chính xác chiều sâu của cọc để đảm bảo an toàn cho công trình. 

- Xác định được độ ngầm của cọc trên nền đất tốt.

- Đầu cọc có thể chọn ở cao độ tùy ý cho phù hợp với kết cấu công trình so với  quy hoạch kiến trúc mặt bằng.

- Các công trình quy mô trung bình 5-7 tầng: giá thành phương án cọc nhồi nhỏ tương đương hoặc cao hơn không đáng kể so với cọc ép.

- Các công trình nhiều tầng xây chen, từ 9 tầng trở lên: giá thành phương án cọc nhồi nhỏ giảm hơn so với phương án cọc ép, có độ an toàn cao hơn.

ĐỐI TÁC

Thanh Yến Group Bê Tông IBS Bê Tông Ly Tâm Long An Ngân Hàng Nam Á
1 2 3 4