Search This Blog

Monday, April 4, 2016

Chọn bê tông làm sàn nhà và nền nhà chất lượng và bền vững

Khi chuẩn bị xây dựng 1 căn nhà thì bạn thường quan tâm đến vẻ đẹp thiết kế xây dựng nhà, phong thủy trong xây dựng nhà, nội thất, sân vườn, không gian sống, tôi cũng từng như bạn khi mà những cái chỉ là điều kiện đủ vậy điều cần hàng đầu là gì? Vâng đó chính là nền móng căn nhà, hay nói cách khác là căn nhà của bạn dù đẹp, dù phong thủy tốt, nội thất sang trọng, không gian sống tuyệt vời nhưng chỉ được vài năm ngắn ngủi là Nó đã có vẫn đề...

bê tông
nền móng căn nhà


Hôm nay tôi sẽ để bạn biết thêm về cách làm cho căn nhà của bạn vững chắc hơn, với dạng thời tiết ngày càng khắc nghiệt như hiện nay, để nền móng căn nhà sẽ làm bạn yên tâm hơn đấy !

Cùng tìm hiểu các khái niệm về Bê Tông - vật liệu xây dựng dành cho nền móng căn nhà.


  • Bê Tông Tươi là gì ?
bê tông tươi - bê tông thương phẩm
xe trộn bê tông tươi

Bê tông tươi là thuật ngữ thường gọi vữa bê tông thương phẩm do nhà máy trộn, theo đúng tỷ lệ cấp phối có chất lượng cao . Người ta sản xuất bê tông tươi bằng cách trộn vật liệu khô ở nhà máy và trộn nước dọc đường đến công trường ngay trên xe tải có thùng quay . Đến chân công trình, có thể đổ bê tông ra [ nếu là móng ] hoặc bơm lên [ nếu là sàn , cột trên cao ] .

  • Bê Tông Trộn Thủ Công là gì ?
trộn bê tông thủ công
trộn bê tông thủ công

Bê tông trộn thủ công theo cách dễ hiểu nhất là: người thợ đong một lượng cát tồi vun thành đống , làm thành một lỗ ở chính giữa . Sau đó mở bao xi măng đổ ra , ước lượng bằng mắt hoặc dùng xẻng xúc xi măng . Sau khi trộn cát vào xi măng, người thợ xúc từng xẻng đá lẫn vào hỗn hợp vừa trộn. Sau khi hất qua hất lại vài lần, dùng vòi hoặc xô tưới nước vào để trộn ướt .

  • Trộn bê tông bằng máy trộn mini?
máy trộn bê tông mini
máy trộn bê tông mini

Trộn bê tông bằng máy cùng là 1 dạng trộn bê tông thủ công nhưng áp dụng máy móc vào để tăng chất lượng bê tông. Có thêm máy trộn mini.
Nguyên tắc trộn máy ngược với trộn thủ công . Phải cho 10% nước trộn vào máy trước khi cho cát , đá , xi măng vào . Sau đó trút toàn bộ cốt liệu cát , đá, sỏi xi măng vào thùng trộn. Bật máy cho thùng quay để trộn đều hỗn hợp khô, sau đó đổ nước để trộn ướt.

Theo kinh nghiệm thông thường sau 20 vòng máy chạy cho mỗi chu trình khô và ướt ,bê tông được trộn đều. Khi trộn bê tông bằng máy thì dịch vụ cho thuê máy trộn bê tông, máy tời | dùng để đưa bê tông lên tần cao, tạo thuận lợi cho công việc xây dựng, giảm nhẹ lao động thủ công , đẩy nhanh tiến độ thi công.
Vật liệu cân bằng theo tỉ lệ kỹ thuật : cát, xi măng đá, nước được đong theo thể tích tỷ lệ + với phụ gia là SIKA | giúp bê tông có độ kết dính.

  • Đánh giá theo chất lượng
Đánh giá theo chất lượng bê tông trong xây dựng phục thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên vật liệu chế tạo, quá trình chế tạo bê tông, công tác thi công bê tông. Trong đó quá trình chế tạo đóng một vai trò quan trọng, từ khâu đong đếm khối lượng đến công tác trộn để được hỗn hợp bê tông .

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA BÊ TÔNG TRỘN THỦ CÔNG

  • ƯU ĐIỂM BÊ TÔNG TRỘN THỦ CÔNG
  1. Mặt bằng nhỏ, máy móc khó tiếp cận.
  2. Thích hợp cho các công trình sử dụng ít bê tông.
  3. Công trình không yêu cầu chất lượng MAC bê tông chính xác
  4. Giá thành rẻ hơn so với Bê tông tươi
  • NHƯỢC ĐIỂM BÊ TÔNG TRỘN THỦ CÔNG
  1. Tốn kém nhân lực, gây hao tổn sức lực, năng suất thấp, tốn vật tư. Lượng xi măng khi trộn tay thường phải hao phí thêm 15% so với trộn máy lại cho bê tông có phẩm chất thấp. 
  2. Do đó người ta chỉ chấp nhận trộn bê tông bằng tay khi lượng bê tông cần đổ quá ít, mặt bằng thi công quá chật chội không đặt được máy trộn, không có đường vận chuyển cơ giới phù hợp.
  3. Rất dễ lẫn nhiều tập chất, hút nước của vữa bê tông dẫn đến sai MAC bê tông trong thiết kế.
  4. Khi trộn bê tông bằng tay, rất khó cân đong chính xác khối lượng của mẻ trộn Xi măng đong bằng cách ước lượng, đổ từ bao, cát đá đong bằng xô, bằng xẻng, hoàn toàn theo cảm tính.
  5. Khi sử dụng phụ gia, nhiều người cũng không biết đến liều lượng cần thiết, cho rằng cứ tăng nhiều lên sẽ có kết quả tốt, bê tông cứng nhanh. Khối lượng càng lớn càng khó đều, chất lượng càng kém.
Lưu Ý : 
Phải bố trí trộng trên bề mặt bằng phẳng không hút nước và dễ rửa sạch. Tuyệt đối không trộn bê tông trực tiếp trên nền đất cát. Nên trộn trên sân đã láng vữa xi măng hoặc rải tấm tôn, ván gỗ lên mặt đất lót một lớp gạch. Tưới đẫm nước lên ván gỗ để gỗ không hút hết nước trong vữa bê tông trộn.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA BÊ TÔNG TƯƠI - BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • ƯU ĐIỂM BÊ TÔNG TRỘN THỦ CÔNG
  1. Dễ dàng kiểm soát được chất lượng của vữa bê tông.
  2. MAC bê tông chính xác cho ra chất lượng bê tông tốt.
  3. Sử dụng máy móc nhanh chóng, ít tốn nhân lực, tiết kiệm thời gian.
  4. Có sự giám sát chặt chẽ và doanh nghiệp làm bê tông luôn giữ đảm bảo chữ tín với khách hàng.
  5. Áp dụng cho các công trình có quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật.
  • NHƯỢC ĐIỂM BÊ TÔNG TRỘN THỦ CÔNG
  1. Giá thành cao hơn chút ít so với bê tông trộn thủ công.
  2. Các dự án nhỏ hẹp, máy móc không tiếp cận được.

      No comments:

      Post a Comment

      Lời nhận xét của bạn sẽ giúp chúng tôi phục vụ tốt hơn và hoàn thiện về sau ! Thank You !

      ĐỐI TÁC

      Thanh Yến Group Bê Tông IBS Bê Tông Ly Tâm Long An Ngân Hàng Nam Á
      1 2 3 4