Search This Blog

Monday, March 14, 2016

Sản xuất bê tông ly tâm dự ứng lực

Sản xuất bê tông ly tâm dự ứng lực, cọc bê tông ly tâm

Quy trình sản xuất cho ra sản phẩm bê tông ly tâm, cọc bê tông ly tâm, cừ ván bê tông tại nhà máy hoặc xưởng sản xuất bê tông ly tâm. Với quy trình rõ ràng và khép kín nhằm đảm bảo chất lượng để đáp ứng cho công trình dù khó tính nhất.
cọc vuông bê tông ly tâm tại nhà máy



Bước 1 - Chuẩn bị nguyên vật liệu, kiểm tra thiết kế. 

Bước 2 - Chuẩn bị đầu vào nguyên vật liệu có sự kiểm soát.

Bước 3 - Nạp nguyên liệu: Lắp lòng thép vào khuôn cọc rồi tiến hành đổ bê tông với các thiết kế cấp phối . Lấp coppha và kiểm tra kỹ độ kín tránh rò rỉ bê tông đảm bảo quay ly tâm không bị ảnh hưởng.
Bước 4 - Căng thép:Làm ứng lực trước cho cọc bê tông ly tâm theo các ứng suất theo thiết kế để có các moment kháng uốn khi đi vào sử dụng. Các kết quả kéo thép được lưu tại phòng thí nghiệm.
Bước 5 - Quay ly tâm: Đây là bước rất quan trọng để lèn chặt bê tông và thông thường có 4 cấp độ quay để cọc đạt được chất lượng như thiết kế.
Bước 6 - Hấp cọc : Đây bước đưa cọc vào lò hơi hấp ở nhiệt độ khoảng giao động 100 độ C -/+ 20 để quyết định tháo khuôn sớm, hơi nước nóng sẽ đẩy nhanh quá trình thủy hóa bê tông ở môi trường nhiệt độ cao. Thông thường hấp cọc khoảng 8 giờ hoặc theo công nghệ của xưởng sản xuất bê tông ly tâm.
Bước 7 - Tháo khuôn, kiểm tra sản phầm : Đây được coi như bước cuối nếu không thông qua lò cao áp tùy theo tiến độ hoặc quyết định có liên quan đến việc chứa hàng tại xưởng sản xuất. Trong bước này chúng ta sẻ kiểm tra, phân loại các loại cọc đúng chất lượng hoặc cần lưu ý khác.
Bước 8 - Hấp qua lò cao áp: Đây được coi cách tại nhà máy, xưởng sản xuất có các đơn hàng cần cung cấp nhanh hoặc muốn làm tăng thêm mác bê tông, ngay sau khi lấy cọc ra khỏi lò cao áp thì chúng ta có thể đưa cọc ra bãi thành phẩm.
Bước 9 - Xuất xưởng: Đây giao đoạn kiểm tra số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa của cọc bê tông ly tâm sau đó được vận chuyển đến công trình thông qua các đầu xe kéo, xà lan chuyển đến khách hàng thông qua đường bộ hay đường thủy tùy vào công trình thi công cọc bê tông

No comments:

Post a Comment

Lời nhận xét của bạn sẽ giúp chúng tôi phục vụ tốt hơn và hoàn thiện về sau ! Thank You !

ĐỐI TÁC

Thanh Yến Group Bê Tông IBS Bê Tông Ly Tâm Long An Ngân Hàng Nam Á
1 2 3 4